10 bộ phim hay nhất giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả

Ngoài việc học tiếng Nhật qua Anime thì xem phim Nhật cũng rất hiệu quả mặc dù khó hơn một chút. Cùng Sachngoaingu.org tìm hiểu ngay 10 phim giúp bạn học tiếng Nhật tốt nhé!

Một trong những phương pháp học tiếng Nhật thú vị, hấp dẫn và tiện lợi nhất là học qua phim ảnh. Phương pháp này giúp bạn rèn luyện khả năng phát âm tự nhiên qua lời thoại, cung cấp cho bạn vốn từ vựng phong phú như người bản xứ. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những bộ phim hay và phù hợp với trình độ từ khó đến dễ.

1. One litres of tears – Một lít nước mắt (2005)

Bộ phim được chuyển thể từ tự truyện đầy xúc động của Kito Aya – cô gái 15 tuổi nhưng sớm mang trong mình căn bệnh “thoái hóa dây thần kinh tiểu não” quái ác. Chỉ 11 tập phim ngắn ngủi nhưng đó là cả hành trình chống chọi bệnh tật, đấu tranh nội tâm can trường của Aya. Bộ phim đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân Nhật Bản và trên toàn thế giới, trở thành biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của con người.

2. From me to you – Gửi đến bạn hiền (2010)

Đây là tác phẩm live-action được chuyển thể từ manga Kimi ni Todoke, bộ phim kể về cô gái Sawako, bạn bè thường gọi cô với biệt danh Sadako vì mái tóc của cô rất giống với tạo hình nhân vật trong phim Ringu nổi tiếng. Sawako tốt bụng nhưng khó gần, cuộc sống của cô cứ trôi qua tẻ nhạt, buồn chán như vậy cho đến một ngày gặp gỡ Shota Kazehaya – nam sinh nổi tiếng của trường trung học.

3. Tonbi – Cánh diều (2013)

Yasuo từ nhỏ đã chịu cảnh mồ côi. Lớn lên anh có một gia đình êm ấm với vợ và con trai. Cuộc sống tưởng chừng hạnh phúc cho đến khi vợ anh gặp tai nạn và đột ngột qua đời. Nhớ vợ, thương con Yasuo quyết định “gà trống nuôi con”, dành trọn tình yêu thương cho đứa con thơ ngây mới 3 tuổi cho đến khi cậu trưởng thành và cứng cáp bước vào đời. Bộ phim khắc họa sâu sắc tình phụ tử và sự hy sinh vĩ đại của người cha dành cho con.

4. L-DK – Tình yêu học trò (2014)

Gia đình của Nishimori Aoi chuyển công tác, nhưng Aoi lại không muốn chuyển đến trường mới. Cô chấp nhận ở lại và sống một mình ở căn hộ. Kugayama Shuusei, một nam sinh nổi tiếng chung trường cũng chuyển đến sống ở căn hộ bên cạnh Aoi. Vì sơ suất mà Aoi đã làm cho căn phòng của Shuusei ngập nước. Trong khi đợi sửa chữa, cậu ta quyết định ở chung với Aoi… và những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu từ đây.

L-DK quy tụ dàn trai xinh gái đẹp cùng những cảnh phim lãng mạn, trong sáng giúp khán giả sống lại những cung bậc cảm xúc của thời đi học ngây ngô, hồn nhiên.

5. Dear sister – Chị gái yêu dấu (2014)

Misaki và Hazuki là hai chị em ruột nhưng tính cách hoàn toàn khác nhau. Khi còn bé Misaki học không giỏi nhưng tính cách hòa đồng, thân thiện được mọi người yêu quý. Ngược lại chị gái Hazuki trầm tính và không giỏi giao tiếp xã hội. Hazuki nghĩ rằng mẹ luôn dành tình cảm cho Misaki và ganh tỵ với em gái mình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Misaki bỏ đi và bặt vô âm tín. 9 năm sau, Hazuki khi đó 29 tuổi, đang làm công chức tại địa phương, bạn trai cô cũng làm ở đó và hai người chuẩn bị kết hôn. Một ngày nọ, em gái Misaki 27 tuổi xuất hiện và bày tỏ mong muốn được sống chung với Hazuki. Tuy nhiên Misaki lại mang theo bí mật động trời mà Hazuki không thể nào ngờ tới.

6. Orange – Kỳ tích màu cam (2015)

Một ngày nọ, Naho nhận được bức thư kỳ lạ của chính mình từ tương lai 10 năm sau. Trong thư là những lời dặn dò, chỉ dẫn để giúp Naho cứu lấy tình bạn, tình cảm trong sáng với cậu bạn Kakeru. Màu sắc bộ phim có chút đượm buồn nhưng sâu thẳm bên trong lại ngập tràn ánh sáng của những rung động ngây ngô đầu đời. Thông qua hành trình của Naho, Orange đã khắc họa thành công bức tranh cuộc sống tươi đẹp, đầy tính nhân văn giữa con người với con người. Cuộc sống có những thăng trầm và cả những giọt nước mắt chia ly, điều quan trọng là chúng ta phải tiếp tục bước đi và bóng tối sẽ ngả sau lưng.

Kỳ Tích Màu Cam - Orange (Live-action) vietsub + thuyết minh full ...

7. Our little sister – Nhật ký miền biển (2015)

Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật đầy biến động của ba chị em gái nhà Kouda: Sachi, Yoshino và Chika. Họ đã sống cùng nhau trong một căn nhà cũ mà bà ngoại để lại nơi miền biển Kamakura. Khi còn nhỏ, gia đình họ gặp nhiều khó khăn và bố mẹ ly dị. Người bố rời khỏi nhà, chối bỏ việc nuôi con. 15 năm sau, Sachi nhận được tin bố cô qua đời tuy nhiên cô vẫn không thể tha thứ cho ông. Sachi quyết định không tham dự lễ tang, Chika và Yoshino đành thay mặt chị gái đến dự.

Tại đám tang, Yoshino tình cờ gặp Asano Suzu, cô em gái cùng cha khác mẹ của mình. Đồng cảm với cô em kế ở tuổi vị thành niên đã phải trải qua cuộc chia ly quá lớn, ba chị em ruột quyết định mời cô bé đến Kamakura và trở thành thành viên thứ tư trong ngôi nhà ven biển đầy thanh bình.

Xem phim Em gái bé nhỏ / Nhật ký Umimachi-Our Little Sister ...

8. The long excuse – Lời xin lỗi muộn màng (2016)

Một nhà văn nổi tiếng vừa mất vợ, bề ngoài trông có vẻ đau khổ nhưng thật tâm bên trong anh không hề yêu thương vợ mình. Một ngày nọ, anh nhà văn gặp gia đình ba người cũng vừa trải qua cuộc ly tán, người vợ qua đời, người bố ở vậy nuôi con. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình họ quá đáng thương, nhà văn quyết định nhận nuôi hai đứa trẻ. Kể từ đây anh mới vỡ lẽ ra những giá trị sống chân chính trong cuộc đời.

漫長的藉口》:相敬如賓– 葉七城的人生音像城

9. Drowning Love – Con dao chìm trong nước mắt (2016)

Mochizuki Natsume là một người mẫu teen ở Tokyo, nhưng sau đó cô hay tin mình phải chuyển về quê cha ở Ukigumo. Natsume rầu rĩ khi phải trở về quê và không được làm những điều mình thích. Tại đây cô gặp Kou, một nam sinh hoang dại, bất cần đời và là người thừa kế của dòng họ Hasegawa danh giá. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã đưa những người trẻ tuổi đến với những ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời.

Con dao chìm trong nước-Drowning Love / The Knife That Dropped in ...

10. The name – Danh xưng (2017)

Thất bại với việc kinh doanh và không một xu dính túi, Masao (45 tuổi) đã ly hôn với vợ bắt đầu một cuộc sống vô vọng ở Ibaraki. Một ngày nọ, Emiko – một nữ sinh trung học bí ẩn, xuất hiện trước mặt và nhận anh là Bố. Dần dần, Emiko đùa giỡn cùng Masao. Nhưng chính anh cũng bắt đầu thích thú vẻ dễ thương của cô bé. Nhiều ngày trôi qua, Masao dần mở lòng đối với Emiko – điều mà anh hiếm khi làm với người khác. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một điều gì đó về Emiko – một cái gì đó khiến Masao xao nhãng.

Danh xưng - Haniff.vn

Còn rất nhiều bài viết bổ ích khác xung quanh việc học tiếng nhật và giao tiếp tiếng Nhật các bạn truy cập thêm vào Sachngoaingu.org để tìm hiểu thêm nhé !!!

Related Posts:

[CHIA SẺ] ĐỀ THI CHÍNH THỨC JLPT N4 – 12/2016 (BẢN ĐẸP) FULL

Sachngoaingu.org xin chia sẻ tới bạn học đề thi JLPT...

[SHARE] MIỄN PHÍ BỘ 26 ĐỀ THI JLPT N3 TUYỂN CHỌN

Sachngoaingu.org đã sưu tầm và chọn lọc ra 26 đề thi...